10 เทรนด์การออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบสร้างสรรค์ 2018!

Last updated: 21 พ.ค. 2561  |  7424 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เทรนด์การออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบสร้างสรรค์ 2018!

10 แนวโน้มการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สร้างสรรค์สำหรับปีพ. ศ. 2561



ปัจจุบันเราสามารถพบเห็นบรรจุภัณฑ์ได้ทุกที่ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นจากร้านค้าทั่วไป จนถึงร้านค้าออนไลน์ การสร้างประสบการณ์ที่ดี ในการรับชมภาพที่เราเคยมีในร้านค้า เปลี่ยนไปในยุคอีคอมเมิร์ช การพัฒนาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป ของลูกค้าจึงมีความจำเป็น เรามีวิธีการออกแบบมาแนะนำ ดังนี้

1. ออกแบบให้เรียบง่าย

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่ายมีบทบาทสำคัญในการเข้าถึงการใช้งานได้ง่ายขึ้น  คนสามารถจดจำและเข้าใจได้เมื่อมองเห็นสัญลักษณ์ณ์และข้อความสั้นๆได้

2. เลือกใช้สีโทนพาสเทล

สีพาสเทลถูกจับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการเลือกสีของเสื้อผ้า การตกแต่งห้องนอน บ้าน  เครื่องสำอาง และที่เห็นกันบ่อยมากจะถูกเข้ามาในการตกแต่งสีของรูปภาพ ให้ความสดใส สะอาดตา



3. ใช้ลายเส้นขยุกขยิก

หันมาตระหนักถึงความต้องการที่จะกำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภค ในลักษณะที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น แบรนด์ต่างๆ กำลังเริ่มหันมาใช้การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ชวนให้นึกถึงงานศิลปะของเด็ก ๆ  

4. เล่าเรื่องแบบโปสเตอร์ภาพยนตร์

โปสเตอร์ภาพยนตร์คือการบอกเล่าเรื่องราว ต่าง ๆซึ่งสามารถทำให้เกิดบรรยากาศ เช่นเดียวกับบรรจุภัณฑ์ที่ผู้ออกแบบต้องการบอกเล่าเรื่องราว ต่าง ๆ นั่นเอง


5. ใช้คำพูดขนาดใหญ่

การเน้นตัวอักษรขนาดใหญ่เป็นวิธีที่ดี ในการช่วยทำให้ข้อความอ่านง่ายขึ้นและผสมผสานกับการเลือกสีช่วยให้ผลิตภัณฑ์คุณดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น



6. ออกแบบรูปร่าง ใช้วัสดุที่โดดเด่น

 บรรจุภัณฑ์ที่สร้างความโดดเด่นเวลาวางขายอยู่ในร้านค้า ทำให้ผู้บริโภคเห็นแล้วสะดุดสายตาทันทีเป็นการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์ได้ดีอีกด้วย



7. วินเทจ

กระแสวินเทจสุดเก๋ากำลังมาแรงในหลากหลายวงการ ตั้งแต่แฟชั่น รวมถึง  บรรจุภัณฑ์เช่นกัน 



8. ใช้ภาพถ่าย

การถ่ายภาพได้รับความนิยมอย่างมากกับการออกแบบ ข้อความภาพที่ซับซ้อนแต่รูปภาพสามารถแสดงถึงข้อความเหล่าได้และมีพลังที่จะทำให้คุณหยุดดูชั่วครู่ นอกจากนี้ยังช่วยให้นักออกแบบมีอิสรภาพในงานออกแบบมากยิ่งขึ้น


9. โฮโลแกรม

โฮโลแกรม คือภาพชนิดหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะ 3 มิติ ถูกสร้างขึ้นมาจากการบันทึกข้อมูลด้วยแสงเลเซอร์ ทำให้สามารถมองเห็นภาพเป็นลักษณะ 3 มิติ แตกต่างจากภาพถ่ายทั่วไป


10. การไล่ระดับสีที่สดใส

สิ่งที่ต้องใส่ใจอีกอย่างหนึ่งก็คือการเลือกใช้สี การไล่ระดับสีช่วยให้มีสีสันมากขึ้นและเพิ่มความตื่นตาตื่นใจของรูปแบบในการออกแบบบรรจุภัณฑ์



 

ที่มา  :  https://99designs.com/blog/trends/packaging-design-trends-2018/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้