5 เคล็ดลับ การออกแบบฉลากสินค้า

Last updated: 30 ม.ค. 2561  |  3051 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับ การออกแบบฉลากสินค้า

หากคุณกำลังสร้างธุรกิจที่นำเสนอสินค้าสำเร็จรูปให้กับลูกค้าคุณจำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการออกแบบฉลากติดสินค้าของคุณซึ่งอาจฟังดูเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการนำเสนอสินค้าของคุณเท่านั้นแต่การนำเสนอสินค้าที่น่าดึงดูดสามารถส่งผลให้ยอดขายของคุณเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็วในลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณนอกจากการส่งเสริมเรื่องแพ็คเกจจิ้งแล้วก็คือการนำเสนอสินค้าคุณภาพที่ดีอีกข้อดีของการนำเสนอรูปแบบสินค้าด้วยแพ็คเกจจิ้งที่น่าดึงดูดก็คือเป็นตัวช่วยตัดสินใจในการซื้อของลูกค้่า และ นำเสนอแบรนด์คุณอย่างมืออาชีพนั่นเอง                                

1.เลือกขนาดและรูปแบบฉลากติดสินค้าโดยดูจากรูปร่างแพ็คเกจจิ้งของคุณรูปแบบฉลากติดสินค้าโดยดูจากรูปร่างแพ็คเกจจิ้งของคุณก่อนที่เราจะเริ่มออกแบบดีไซน์ฉลากติดสินค้า คุณควรเริ่มจากการวัดรูปร่างแพ็คเกจจิ้งของคุณโดยองค์ประกอบที่จำเป็นต้องใช้ก็คือ สี รูปแบบ รูปร่าง และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือคุณจำเป็นจะต้องเลือกฉลากติดสินค้าให้เหมาะสมกับแพ็คเกจจิ้งของคุณ เมื่อคุณได้เลือกขนาด และ รูปแบบของแพ็คเก็ตจิ้งเรียบร้อยแล้วตอนนี้ก็มาเริ่มออกแบบกันเลย!  

 2. ร่างรูปแบบดีไซน์ฉลากสินค้าบนแพ็คเกจจิ้งของคุณ

เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายของคุณคุณควรมีข้อมูลสินค้าที่เหมาะสมใส่ไว้ในข้อความอย่างถูกต้องหากเราคิดอย่างนักการตลาดเรามาลองตั้งคำถามต่อว่า ความต้องการของลูกค้าคืออะไร? และ ลูกค้าจะได้อะไรจากสินค้าของคุณ?”การอธิบายรายละเอียดสินค้าบนฉลากติดสินค้าของคุณเป็นกุญแจสำคัญที่สุดในการสร้างภาพลักษณ์ที่สอดคล้องกันกับกลุ่มเป้าหมายและการออกแบบที่โดดเด่นสำหรับพวกเขาเพื่อเพิ่มความสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณ  การออกแบบถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในโลกปัจจุบัน ดังนั้นหากคุณต้องการทำให้สินค้าของคุณโดดเด่นจากคู่แข่งขันคนอื่นของคุณ ห้ามมองข้ามขั้นตอนนี้เด็ดขาด

3. ใช้ Typography ในการนำเสนอข้อความ

เพื่อให้ข้อความของคุณน่าสนใจและน่าอ่านมากขึ้นควรเลือกการใช้รูปแบบข้อความแบบTypographyในการนำเสนอข้อความเพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่หรือลูกค้าขาจรโดยเฉพาะลูกค้าที่ให้ความสำคัญในภาพลักษณ์ของตัวสินค้าเป็นพิเศษซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายและการรับรู้ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดีและยังสร้างความเป็นแบรนด์ของคุณได้ดีอีกด้วยทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองลูกค้าบางกลุ่มเพื่อให้เกิดการแชร์ในโลกโซเชียลมีเดีย

4. เว้นพื้นที่ว่างเพื่อให้อ่านตัวหนังสือง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

ข้อความที่ใหญ่เกินไปสามารถรบกวนสายตาผู้อ่านได้ง่ายมาก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับฟอนต์ที่คุณเลือกใช้ด้วยหากคุณใช้ฟอนต์ที่มีความเข้ม และ คม เมื่อนำข้อความมาเรียงด้วยกันแล้วจะดูหนาขึ้น ซึ่งนี่จะทำให้ข้อความดูไม่น่าสนใจ และเยอะมากจนเกินไป เพราะฉะนั้นหากคุณเว้นช่องว่างระหว่างข้อความไว้ก็จะช่วยให้ลููกค้าอ่านข้อความได้ง่าย และ สบายตามากยิ่งขึ้น

5. คุณภาพงานพิมพ์ที่คุณห้ามเมิน!   หลายคนคิดว่าฉลากของผลิตภัณฑ์ไม่สำคัญมากเท่าไหร่นัก เพราะหลายคนมักให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างเดียงแต่อย่างไรก็ตามฉลากติดสินค้าก็คือเครื่องมือการนำเสนอในการขายและสามารถนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาสินค้าชนิดนั้นอยู่และยังเป็นการช่วยกระตุ้นการขายสินค้าได้ดีมากยิ่งขึ้นมากยิ่งไปกว่านั้นก็คือการส้รางแบรนด์ให้แข็งแกร่งเพื่อต่อสู้กับผู้แข่งขันรายอื่นสิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือชื่อแบรนด์ของคุณจะต้องบ่งบอกถึงสิ่งที่คุณต้องการขายและทำให้ลูกค้านึกถึงตัวสินค้าได้ทันทีเมื่อเห็นชื่อแบรนด์ของคุณวิธีนี้เป็นวิธีที่สามารถเพิ่มโอกาสการขายที่มีคุณภาพได้อย่างมากเลยทีเดียว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้